Quan hệ tình dục thời đại 4.0: thế nào là văn minh và an toàn

Thế nhưng, do các yếu tố như quan niệm truyền thống cũng như sự lo sợ, thiếu tự tin mà nhiều bạn trẻ giấu diếm, không dám tìm hiểu hoặc tìm tư vấn để có kiến thức từ các nguồn tin chính thống. Thay vào đó, nhiều người thực hiện quan hệ tình dục dựa trên chủ nghĩa kinh nghiệm hoặc ứng xử theo bản năng, vô tình mang về nhiều hệ quả tiêu cực như mang thai ngoài ý muốn, lây nhiễm các bệnh đường tình dục, hoặc vô ý tổn thương tinh thần hoặc thể xác của đối tác quan hệ. Để quan hệ tình dục văn minh, lành mạnh và an toàn (đồng thời cũng mang lại trải nghiệm tốt cho bản thân và các đối tác), hãy ghi nhớ những nguyên tắc sau đây:

Sự an toàn

Lúc nào, sự an toàn khi quan hệ cũng nên được đặt lên trên đầu. Trong thời hiện đại, có rất nhiều hiểm nguy rình rập xoay quanh chuyện quan hệ tình dục. Đi cùng với sự phổ biến của các ứng dụng hẹn hò qua mạng và sự cởi mở trong tư tưởng đối với việc quan hệ là những nguy cơ gặp phải kẻ xấu và bị lợi dụng.

Sản phẩm thuốc xịt kéo dài thời gian quan hệ được ưa chuộng thích hợp cho các cặp đôi. 

 

Nếu bạn quan hệ với một người không quá quen thuộc, hãy chọn một địa điểm chung mà không phải là địa điểm được đối phương định sẵn từ trước. Ngoài ra cũng phải yêu cầu được biết danh tính, cách thức liên lạc (bạn thậm chí có thể dùng phương tiện tìm kiếm để xác nhận thân phận của họ). Mặt khác, hãy gửi cho một người bạn hay người thân mà bạn tin tưởng địa chỉ, thông tin về cuộc hẹn của bạn để chắc rằng trong tình huống nguy cấp, vẫn có người biết bạn ở đâu.

Bên cạnh đó, hãy sử dụng bao cao su nếu bạn có nhiều hơn một đối tác quan hệ trong cùng một khoảng thời gian. Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian để kiểm tra sức khoẻ định kỳ ngay cả khi có sử dụng bao cao su để chắc rằng mình khoẻ mạnh.

Sự đồng thuận có hiệu lực được định nghĩa nhờ 3 yếu tố cơ bản. Thứ nhất là người tham gia quan hệ tình dục phải có đủ khả năng cho đi sự đồng thuận (tỉnh táo, đủ tuổi quan hệ và quyền tự chủ theo pháp luật). Thứ hai, sự đồng thuận nên được cho đi một cách tự nguyện chứ không phải bị ép buộc hay bị đe doạ. Thứ ba, sự đồng thuận phải được nói ra và thể hiện rõ ràng chứ không nên "ngầm hiểu" ("không nói gì nghĩa là đồng ý", "con gái nói không là có"...).

Điều này áp dụng cho tất cả mọi người. Các bạn cần phải chắc chắn rằng đối tượng quan hệ thật sự thoải mái, đồng thời có trách nhiệm nói rõ ràng sự đồng thuận của mình cho đối phương biết. Nhất là các bạn hay ngại ngùng, nếu bạn đã suy nghĩ kỹ càng và chấp nhận quan hệ thì phải cũng phải thể hiện sự đồng thuận của mình một cách minh bạch theo nhiều cách. Đừng nên ậm ờ hay từ chối "nửa vời" vì nó có thể gây hiểu nhầm cho người khác, đồng thời tạo nên tình huống khó xử cho những người muốn từ chối thật sự.

http://kenh14.vn/quan-he-tinh-duc-thoi-dai-40-the-nao-la-van-minh-va-an-toan-2019052713221637.chn